SKKN Kinh nghiệm triển khai công tác phối hợp giữa Công đoàn và Chuyên môn trong việc tổ chức các hoạt động công đoàn tại trường THPT Hoàng Mai 2

Giá:
100.000 đ
Môn: Đoàn Đội
Lớp:
Bộ sách:
Lượt xem: 579
Lượt tải: 2
Số trang: 61
Tác giả: Trần Thị Thanh Vân
Trình độ chuyên môn: Thạc sĩ giáo dục
Đơn vị công tác: THPT Hoàng Mai 2
Năm viết: 2022-2023
Số trang: 61
Tác giả: Trần Thị Thanh Vân
Trình độ chuyên môn: Thạc sĩ giáo dục
Đơn vị công tác: THPT Hoàng Mai 2
Năm viết: 2022-2023

Sáng kiến kinh nghiệm “Kinh nghiệm triển khai công tác phối hợp giữa Công đoàn và Chuyên môn trong việc tổ chức các hoạt động công đoàn tại trường THPT Hoàng Mai 2″triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau:

1. Cần xác định đúng vị trí, vai trò của Công đoàn và Chuyên môn trong công tác phối hợp triển khai hoạt động công đoàn.

2. Xác định các điều kiện cần thiết để công tác phối hợp mang lại hiệu quả cao hơn:

2.1. Hiểu biết lẫn nhau về những mặt cơ bản nhất để xây dựng các mối quan hệ không thể tách rời:

2.2. Công tác xây dựng quy chế phối hợp giữa công đoàn và chuyên môn.

Mô tả sản phẩm

PHẦN I. ĐẶT VẤN ĐỀ 

  1. Lí do chọn đề tài 

Trong những năm qua thực hiện đường lối đổi mới của Đảng, trước yêu cầu đổi mới về công tác Giáo dục- Đào tạo; Bộ Giáo dục- Đào tạo đã có nhiều chủ trương lớn nhằm đổi mới về công tác Giáo dục- Đào tạo, tiến tới xây dựng một nền giáo dục tiên tiến, hiện đại, đạt ngang tầm với các nền giáo dục hiện đại trên thế giới. Để thực hiện những chủ trương lớn đó, Công đoàn ngành đã tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua, các cuộc vận động. Đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của các công đoàn nhà trường là một đòi hỏi tất yếu trong việc biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của Ngành trở thành hiện thực. Với những ý nghĩa đó, là một cán bộ công đoàn cấp cơ sở và hiệu trưởng nhà trường, chúng tôi nhận thức sâu sắc rằng: Đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của công đoàn nhà trường không những là trách nhiệm của người làm công tác cán bộ công đoàn mà còn là vinh dự, trách nhiệm của mỗi đoàn viên chúng ta; đặc biệt là việc nâng cao công tác phối hợp của tổ chức Công đoàn cũng như của mỗi đoàn viên trong công đoàn với các tổ chức khác trong nhà trường góp phần vào sự nghiệp phát triển giáo dục của nhà trường cũng như của địa phương. 

Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường THPT nói chung và công đoàn nói riêng là lực lượng rất quan trọng tạo nên sức mạnh tổng hợp để chỉ đạo, thực hiện mục tiêu giáo dục, để thực hiện nhiệm vụ cụ thể của nhà trường. Vì mọi chủ trương kế hoạch muốn được thực hiện tốt phải thống nhất hành động và phối hợp thực hiện. Nếu mối quan hệ thống nhất giữa Công đoàn với Chuyên môn không thuận lợi, hài hòa thì cả công đoàn và nhà trường sẽ gặp khó khăn trong lãnh đạo, chỉ đạo và quản lý trong nhà trường. Về phía công đoàn, nếu sự phối hợp không thống nhất thì công đoàn khó hoạt động, tổ chức công đoàn chỉ duy trì về mặt hình thức. Trên thực tế ở đâu có sự phối hợp tốt giữa Công đoàn và Chuyên môn thì mọi hoạt động đều suôn sẻ, đều tay, công đoàn ở đơn vị sẽ đạt công đoàn vững mạnh và trường đạt thành tích cao. 

Cùng với sự phát triển của xã hội, kéo theo những thay đổi trong cuộc sống hiện nay đã tác động đến đời sống của người lao động, các hoạt động hướng về người lao động cũng được quan tâm hơn. Mặt khác để động viên anh chị em công đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn đáp ứng với chương trình giáo dục phổ thông 2018 công tác phối hợp giữa Công đoàn và Chuyên môn trong việc triển khai hoạt động công đoàn là việc cần thiết.  

Là một tổ chức đoàn thể có vị trí, chức năng và nhiệm vụ quan trọng trong nhà trường, Công đoàn trường THPT Hoàng Mai 2 luôn coi trọng công tác phối hợp với các tổ chức đoàn thể khác trong nhà trường, đặc biệt với Chuyên môn đồng cấp để cùng nhau thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường, từng bước nâng cao chất lượng toàn diện của nhà trường, phối hợp công tác vì sự phát triển của nhà trường và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Từ những thực tế trên, việc tìm hiểu và nắm vững chức năng của công đoàn trong nhà trường, đặc biệt là mối quan hệ phối hợp giữa Công đoàn với Chuyên môn như thế nào để bộ máy lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động nhịp nhàng, xây dựng tập thể nhà trường ngày càng phát triển là vấn đề rất cần thiết.Với ý nghĩa đó chúng tôi mạnh dạn nghiên cứu đề tài: Kinh nghiệm triển khai công tác phối hợp giữa Công đoàn và Chuyên môn trong việc tổ chức các hoạt động công đoàn tại trường THPT Hoàng Mai 2” làm đề tài nghiên cứu của mình. 

  • Mục tiêu nghiên cứu 

Nhằm chia sẻ những kinh nghiệm trong triển khai công tác phối hợp giữa công đoàn và chuyên môn trong việc triển khai hoạt động công đoàn tại trường THPT Hoàng Mai 2, chúng tôi xin đề xuất một số biện pháp phối hợp giữa Công đoàn và Chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng hoạt động trong nhà trường, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của nhà trường đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục– Đào tạo một cách có hiệu quả theo tinh thần Nghị quyết 29-NQ/TW của Đảng. 

  • Nhiệm vụ nghiên cứu 
  • Xác định cơ sở lý luận và cơ sở thực tiễn của việc triển khai công tác phối hợp giữa Công đoàn và Chuyên môn trong việc triển khai hoạt động công đoàn tại trường THPT Hoàng Mai 2. 
  • Nhằm đánh giá thực trạng trong công tác phối hợp giữa Công đoàn và Chuyên môn trong việc triển khai hoạt động công đoàn. Để từ đó ngày càng hoàn thiện hơn mối quan hệ giữa công đoàn và chuyên môn. 
  • Đề ra những giải pháp đổi mới nhằm nâng cao hơn nữa hoạt động công đoàn nói riêng cũng như hoạt động chuyên môn trong nhà trường.  
  • Xây dựng mối quan hệ giữa công đoàn – chuyên môn và tập thể sư phạm thực sự đoàn kết, dân chủ, cùng nhau chia sẻ, gánh vác trách nhiệm chung với tinh thần trách nhiệm cao. 
  • Đối tượng, phạm vi và thời gian nghiên cứu  

4.1. Đối tượng nghiên cứu:  

  • Mối quan hệ phối hợp giữa công đoàn và chuyên môn trường THPT Hoàng Mai 2 trong việc triển khai hoạt động công đoàn. 
  • Tập thể giáo viên, nhân viên nhà trường. – Học sinh trong toàn trường 

4.2. Phạm vi nghiên cứu: 

  • Công đoàn cơ sở trường THPT Hoàng Mai 2 
  • Tìm hiểu, khảo sát một số trường bạn 

4.3.Thời gian nghiên cứu:  

– Từ tháng 9 năm 2021 đến tháng 3 năm 2023. 

  1. Phương pháp nghiên cứu 
  • Phương pháp nghiên cứu lý luận: Tra cứu, phân tích, tổng hợp tài liệu thông qua việc nghiên cứu các văn bản, tài liệu về chỉ đạo hoạt động công đoàn của Tổng 

Liên đoàn LĐVN, Công đoàn GDVN, LĐLĐ Tỉnh, Công đoàn GD Nghệ An, Công đoàn trường THPT Hoàng Mai 2. 

  • Phương pháp thực tiễn: phương pháp quan sát, điều tra, so sánh, phỏng vấn, nghiên cứu sản phẩm, phân tích thực trạng, tổng kết kinh nghiệm. 
  • Phương pháp phân tích, xử lý số liệu. 
  • Phương pháp thực nghiệm: Áp dụng các giải pháp của đề tài để kiểm chứng kết quả. 
  • Điểm mới của sáng kiến 

Công tác phối hợp giữa Công đoàn và Chuyên môn trong việc triển khai hoạt động công đoàn là một việc làm rất thiết thực, rất cần thiết, không thể thiếu được trong mỗi trường học. Công tác phối hợp giữa công đoàn và chuyên môn đã được nhiều trường triển khai, tuy nhiên để đúc rút được kinh nghiệm và chia sẻ với các trường bạn thì đang còn rất ít trường làm được. Chúng tôi với tư cách là hiệu trưởng, phó hiệu trưởng và chủ tịch Công đoàn, chúng tôi đã rất quan tâm tới vấn đề này và đã phối hợp một cách nhịp nhàng, linh hoạt và hiệu quả trong việc triển khai công tác phối hợp giữa Công đoàn và Chuyên môn trong việc tổ chức các hoạt động công đoàn tại trường THPT Hoàng Mai 2. Vì vậy chúng tôi đã đúc rút được một số kinh nghiệm để cùng chia sẽ với các trường bạn. 

  • Đóng góp của đề tài:  
  • Hệ thống hóa cơ sở lý luận về công tác phối hợp giữa Công đoàn và Chuyên môn trong việc tổ chức các hoạt động công đoàn. 
  • Đề ra những giải pháp đổi mới nhằm nâng cao hơn nữa hoạt động công đoàn nói riêng cũng như hoạt động chuyên môn trong nhà trường nói chung. 
  • Chia sẻ những kinh nghiệm với các trường bạn về công tác phối hợp giữa Công đoàn và Chuyên môn trong việc tổ chức các hoạt động công đoàn. 
  • Nhằm tạo sự lan tỏa trong trường nói riêng cũng như tổ chức công đoàn trong toàn cụm, toàn ngành nói chung. 
0/5 (0 Reviews)
0/5 (0 Reviews)

TÀI LIỆU LIÊN QUAN

12
Lịch
4.5/5

Theo dõi
Thông báo của
guest
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Set your categories menu in Theme Settings -> Header -> Menu -> Mobile menu (categories)
Shopping cart

KẾT NỐI NGAY VỚI KIẾN EDU

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

0886945229

Email

kienedu.com@gmail.com

Đây chỉ là bản XEM THỬ - khách hàng vui lòng chọn mua tài liệu và thanh toán để nhận bản đầy đủ

TẢI TÀI LIỆU

Bước 1: Chuyển phí tải tài liệu vào số tài khoản sau với nội dung: Mã tài liệu

Chủ TK: Ngô Thị Mai Lan

STK Agribank: 2904281013397 Copy
* (Nếu khách hàng sử dụng ngân hàng Agribank thì chuyển tiền vào STK Agribank để tránh bị lỗi treo giao dịch)
STK TPbank: 23665416789 Copy
tài khoản tpbank kienedu

Bước 2: Gửi ảnh chụp giao dịch vào Zalo kèm mã tài liệu để nhận tài liệu qua Zalo hoặc email

Nhắn tin tới Zalo Kiến Edu (nhấn vào đây để xác nhận và nhận tài liệu!)