Tin học 10
- All products
- Luận Văn Thạc Sĩ81 products
- Đề thi – Kiểm tra1 product
- Giáo án2 products
- Sáng kiến kinh nghiệm4.454 products
- THCS1.078 products
- Âm nhạc THCS37 products
- Công nghệ THCS24 products
- Địa lí THCS88 products
- GDTC THCS22 products
- Giáo dục công dân THCS52 products
- HDTN – HN THCS0 products
- Hóa học THCS52 products
- KHTN THCS12 products
- Lịch sử THCS76 products
- Mĩ thuật THCS27 products
- Ngữ văn THCS195 products
- Sinh học THCS79 products
- Tiếng anh THCS99 products
- Tin học THCS37 products
- Toán THCS187 products
- Vật lí THCS59 products
- Lớp 6197 products
- Lớp 7179 products
- Lớp 8246 products
- Lớp 9307 products
- THPT1.426 products
- Công nghệ THPT21 products
- Đoàn Đội30 products
- Đoàn-Đội0 products
- GD QP&AN THPT20 products
- GDTC THPT54 products
- Hóa học THPT127 products
- Hoạt động trải nghiệm THPT48 products
- Kỹ năng sống THPT42 products
- Tiếng anh THPT118 products
- Tin học THPT108 products
- Toán THPT116 products
- Vật lí THPT149 products
- Công tác đoàn64 products
- Địa lí THPT87 products
- GDKTVPL THPT (GDCD)42 products
- Lịch sử THPT105 products
- Ngữ Văn THPT167 products
- Sinh học THPT132 products
- Tiểu học1.014 products
- Âm nhạc Tiểu học36 products
- Địa lí tiểu học25 products
- GDTC tiểu học22 products
- Lịch sử tiểu học37 products
- Mĩ thuật Tiểu học46 products
- Tiếng anh tiểu học90 products
- Tin học Tiểu học12 products
- Lớp 1136 products
- Lớp 2170 products
- Lớp 3200 products
- Lớp 4236 products
- Lớp 5238 products
- Công tác đội5 products
- Giáo viên chủ nhiệm309 products
- Mầm non446 products
- Quản lí220 products
- THCS1.078 products
Tin học 10
Kienedu xin phép gửi đến quý thầy cô top các mẫu sáng kiến kinh nghiệm môn Tin học lớp 10 THPT, năm học 2023 – 2024, áp dụng chương trình giáo dục 2018 và các bộ sách giáo khoa mới để phát triển kỹ năng công nghệ thông tin và lập trình cho học sinh. Các sáng kiến bao gồm việc áp dụng các phương pháp giảng dạy đổi mới, khuyến khích học sinh tham gia vào các dự án sáng tạo, và tăng cường sử dụng công nghệ trong giáo dục. Mục tiêu là giúp học sinh lớp 10 phát triển tư duy phê phán, khả năng giải quyết vấn đề và kỹ năng công nghệ, chuẩn bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết cho tương lai trong thế giới công nghệ và thông tin ngày càng phát triển.
Danh mục sản phẩm
- Mầm non
- Tiểu học
- THCS
- THPT
- Giáo viên chủ nhiệm
- Quản lí
SKKN Hệ thống bài tập rèn luyện kĩ năng sử dụng cấu trúc lặp trong dạy học lập trình cho học sinh trung học phổ thông
Sáng kiến kinh nghiệm "Hệ thống bài tập rèn luyện kĩ năng sử dụng cấu trúc lặp trong dạy học lập trình cho học sinh trung học phổ thông"triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: Để xây dựng, tổ chức và thực hiện áp dụng " Hệ thống bài tập rèn luyện kĩ năng sử dụng cấu trúc lặp trong dạy học lập trình cho học sinh THPT " trong giảng dạy, có thể thực hiện các bước sau: - Tìm hiểu và nghiên cứu về " Hệ thống bài tập rèn luyện kĩ năng sử dụng cấu trúc lặp trong dạy học lập trình cho học sinh THPT " để hiểu rõ về mục đích, cách thức hoạt động và ý nghĩa của hệ thống. - Xác định đối tượng học sinh mục tiêu của hệ thống và đánh giá trình độ kiến thức cũng như nhu cầu học tập của học sinh. - Lên kế hoạch sử dụng " Hệ thống bài tập rèn luyện kĩ năng sử dụng cấu trúc lặp trong dạy học lập trình cho học sinh THPT " trong giảng dạy bằng cách tạo ra các bài tập phù hợp với trình độ của học sinh, đồng thời sắp xếp thời gian và phương pháp thực hiện bài tập.
SKKN Kinh nghiệm và kĩ năng giảng dạy phần "BFS VÀ CÁC ỨNG DỤNG"
Sáng kiến kinh nghiệm "Kinh nghiệm và kĩ năng giảng dạy phần "BFS VÀ CÁC ỨNG DỤNG""triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: 3. BFS và ứng dụng 3.1 Thuật toán duyệt đồ thị ưu tiên chiều rộng 3.2 Các đặc tính của thuật toán BFS 3.3 Ứng dụng BFS để xác định thành phần liên thông 3.4 Thuật toán loang (Flood Fill) 3.5 Ứng dụng BFS để tìm đường đi ngắn nhất trong đồ thị không trọng số 3.6 Ứng dụng BFS để tìm chu trình ngắn nhất trong đồ thị có hướng không trọng số 3.7 Ứng dụng BFS để tìm đường đi ngắn nhất trong đồ thị có trọng số 0 hoặc 1 3.8 Ứng dụng BFS để kiểm tra đồ thị hai phía (Bipartite graph)
SKKN Nâng cao chất lượng giảng dạy môn tin học lớp 10 từ việc hỗ trợ sử dụng máy tính trong giờ học lý thuyết
Sáng kiến kinh nghiệm "Nâng cao chất lượng giảng dạy môn tin học lớp 10 từ việc hỗ trợ sử dụng máy tính trong giờ học lý thuyết"triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: Trong chương III “Soạn thảo văn bản”- sách giáo khoa tin học lớp 10 có nhiều nội dung có thể thực hiện bằng biện pháp trên. Chương này mục đích cuối cùng là học sinh hiểu thế nào là soạn thảo văn bản, thành thạo các kỹ năng cơ bản trong soạn thảo một văn bản đơn giản. Trước khi học bài 16 - Định dạng văn bản đã có bài tập và thực hành 6, học sinh đã được thực hành ở phòng máy và đã soạn thảo được đoạn văn bản “Đơn xin nhập học”. Đoạn văn bản đó đã được lưu vào thư mục của các em trong máy tính. Đến tiết học này các em sẽ được học cách định dạng ngay trên máy tính với chính văn bản của mình (Để thuận lợi cho việc này tôi yêu cầu tất cả các giờ, học sinh ngồi cố định một máy tính
SKKN Lý thuyết và bài tập về cấu trúc lặp trong ngôn ngữ lập trình Python
Sáng kiến kinh nghiệm "Lý thuyết và bài tập về cấu trúc lặp trong ngôn ngữ lập trình Python"triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: Tài liệu được viết cho bài 8, bài 9: Câu lệnh lặp nằm trong chủ đê F “Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính”, sách giáo khoa tin học 10, dùng ngôn ngữ Python để minh hoạ. Nội dung chia làm 3 phần: Lý thuyết, bài tập có lời giải và bài tập áp dụng học sinh tự tìm kiếm lời giải. Phần lý thuyết bám sát nội dung sách giáo khoa, được viết rõ ràng, có ví dụ cụ thể cho từng phần và phân tích kỹ ví dụ để học sinh nắm và hiểu được kỹ phần kiến thức đưa ra.
Loại
SKKN Hệ thống bài tập rèn luyện kĩ năng sử dụng cấu trúc lặp trong dạy học lập trình cho học sinh trung học phổ thông
Sáng kiến kinh nghiệm "Hệ thống bài tập rèn luyện kĩ năng sử dụng cấu trúc lặp trong dạy học lập trình cho học sinh trung học phổ thông"triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: Để xây dựng, tổ chức và thực hiện áp dụng " Hệ thống bài tập rèn luyện kĩ năng sử dụng cấu trúc lặp trong dạy học lập trình cho học sinh THPT " trong giảng dạy, có thể thực hiện các bước sau: - Tìm hiểu và nghiên cứu về " Hệ thống bài tập rèn luyện kĩ năng sử dụng cấu trúc lặp trong dạy học lập trình cho học sinh THPT " để hiểu rõ về mục đích, cách thức hoạt động và ý nghĩa của hệ thống. - Xác định đối tượng học sinh mục tiêu của hệ thống và đánh giá trình độ kiến thức cũng như nhu cầu học tập của học sinh. - Lên kế hoạch sử dụng " Hệ thống bài tập rèn luyện kĩ năng sử dụng cấu trúc lặp trong dạy học lập trình cho học sinh THPT " trong giảng dạy bằng cách tạo ra các bài tập phù hợp với trình độ của học sinh, đồng thời sắp xếp thời gian và phương pháp thực hiện bài tập.
SKKN Kinh nghiệm và kĩ năng giảng dạy phần "BFS VÀ CÁC ỨNG DỤNG"
Sáng kiến kinh nghiệm "Kinh nghiệm và kĩ năng giảng dạy phần "BFS VÀ CÁC ỨNG DỤNG""triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: 3. BFS và ứng dụng 3.1 Thuật toán duyệt đồ thị ưu tiên chiều rộng 3.2 Các đặc tính của thuật toán BFS 3.3 Ứng dụng BFS để xác định thành phần liên thông 3.4 Thuật toán loang (Flood Fill) 3.5 Ứng dụng BFS để tìm đường đi ngắn nhất trong đồ thị không trọng số 3.6 Ứng dụng BFS để tìm chu trình ngắn nhất trong đồ thị có hướng không trọng số 3.7 Ứng dụng BFS để tìm đường đi ngắn nhất trong đồ thị có trọng số 0 hoặc 1 3.8 Ứng dụng BFS để kiểm tra đồ thị hai phía (Bipartite graph)
SKKN Nâng cao chất lượng giảng dạy môn tin học lớp 10 từ việc hỗ trợ sử dụng máy tính trong giờ học lý thuyết
Sáng kiến kinh nghiệm "Nâng cao chất lượng giảng dạy môn tin học lớp 10 từ việc hỗ trợ sử dụng máy tính trong giờ học lý thuyết"triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: Trong chương III “Soạn thảo văn bản”- sách giáo khoa tin học lớp 10 có nhiều nội dung có thể thực hiện bằng biện pháp trên. Chương này mục đích cuối cùng là học sinh hiểu thế nào là soạn thảo văn bản, thành thạo các kỹ năng cơ bản trong soạn thảo một văn bản đơn giản. Trước khi học bài 16 - Định dạng văn bản đã có bài tập và thực hành 6, học sinh đã được thực hành ở phòng máy và đã soạn thảo được đoạn văn bản “Đơn xin nhập học”. Đoạn văn bản đó đã được lưu vào thư mục của các em trong máy tính. Đến tiết học này các em sẽ được học cách định dạng ngay trên máy tính với chính văn bản của mình (Để thuận lợi cho việc này tôi yêu cầu tất cả các giờ, học sinh ngồi cố định một máy tính
SKKN Lý thuyết và bài tập về cấu trúc lặp trong ngôn ngữ lập trình Python
Sáng kiến kinh nghiệm "Lý thuyết và bài tập về cấu trúc lặp trong ngôn ngữ lập trình Python"triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: Tài liệu được viết cho bài 8, bài 9: Câu lệnh lặp nằm trong chủ đê F “Giải quyết vấn đề với sự trợ giúp của máy tính”, sách giáo khoa tin học 10, dùng ngôn ngữ Python để minh hoạ. Nội dung chia làm 3 phần: Lý thuyết, bài tập có lời giải và bài tập áp dụng học sinh tự tìm kiếm lời giải. Phần lý thuyết bám sát nội dung sách giáo khoa, được viết rõ ràng, có ví dụ cụ thể cho từng phần và phân tích kỹ ví dụ để học sinh nắm và hiểu được kỹ phần kiến thức đưa ra.