Logo Kiến Edu

Tin học THPT

Mời quý thầy cô tham khảo ngay các mẫu sáng kiến kinh nghiệm Tin học THPT mới nhất, áp dụng chương trình giáo dục 2018 và các bộ sách mới như Cánh diều, Chân trời sáng tạo, Kết nối tri thức với cuộc sống,… Các sáng kiến nhằm mục đích cải thiện phương pháp giảng dạy và học tập, giúp học sinh nâng cao kỹ năng công nghệ thông tin và lập trình. Đặc biệt, chúng tập trung vào việc phát triển tư duy logic, khả năng giải quyết vấn đề thông qua các dự án sáng tạo, và sử dụng hiệu quả công nghệ trong học tập và đời sống. Mục tiêu là trang bị cho học sinh những kỹ năng cần thiết để thành công trong môi trường công nghệ hiện đại, chuẩn bị cho học sinh những năng lực cần thiết để hoàn thiện bản thân trong tương lai.

SKKN Khơi nguồn cảm hứng yêu thích lập trình thông qua các hoạt động trải nghiệm Câu lạc bộ Tin học

SKKN Khơi nguồn cảm hứng yêu thích lập trình thông qua các hoạt động trải nghiệm Câu lạc bộ Tin học

Sáng kiến kinh nghiệm "SKKN Khơi nguồn cảm hứng yêu thích lập trình thông qua các hoạt động trải nghiệm Câu lạc bộ Tin học " triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: 2. Tổ chức hoạt động giáo dục 3. Tổ chức hoạt động dạy và học trải nghiệm 3.1. Bài 1: Giới thiệu về Blockly, Microsoft MakeCode, Micro:bit 3.1.1. Giới thiệu lập trình bằng Blockly 3.1.2. Sử dụng Microsoft MakeCode

401 3 lượt tải
SKKN Vận dụng phương pháp Stem hướng dẫn học sinh tạo lịch để bàn khi dạy bài thực hành tổng hợp trong chủ đề EICT - Tin học 10

SKKN Vận dụng phương pháp Stem hướng dẫn học sinh tạo lịch để bàn khi dạy bài thực hành tổng hợp trong chủ đề EICT - Tin học 10

Sáng kiến kinh nghiệm "SKKN Vận dụng phương pháp Stem hướng dẫn học sinh tạo lịch để bàn khi dạy bài thực hành tổng hợp trong chủ đề EICT - Tin học 10 " triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: I. Nguyên tắc xây dựng tiến trình dạy học bài thực hành tổng hợp trong chủ đề EICT theo hướng phát triển phẩm chất năng lực cho học sinh II. Xây dựng tiến trình dạy học bài thực hành tổng hợp nhằm phát triển phẩm chất, năng lực cho học sinh 3.1. Giải pháp 1: Giao nhiệm vụ hoạt động cho 12 nhóm và củng cố kiến thức về phầm mềm đồ họa GIMP 3.2. Giải pháp 2: Các nhóm trải nghiệm thực tế về phầm mềm đồ họa GIMP trong việc thiết kế lịch để bàn (các nhóm hoạt động tại nhà) 3. Giải pháp 3. Các nhóm báo cáo sản phẩm lịch để bàn (Tiết 2)

422 8 lượt tải
SKKN Áp dụng mô hình lớp học đảo ngược kết hợp ứng dụng công nghệ vào dạy học các chủ đề trong Tin học 10 – Chương trình GDPT 2018

SKKN Áp dụng mô hình lớp học đảo ngược kết hợp ứng dụng công nghệ vào dạy học các chủ đề trong Tin học 10 – Chương trình GDPT 2018

Sáng kiến kinh nghiệm "SKKN Áp dụng mô hình lớp học đảo ngược kết hợp ứng dụng công nghệ vào dạy học các chủ đề trong Tin học 10 – Chương trình GDPT 2018 triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: 1.3.4 Các bước tổ chức dạy học với mô hình lớp học đảo ngược 1.4 Ứng dụng công nghệ trong dạy học với mô hình lớp học đảo ngược 3.1 Tìm hiểu chương trình môn Tin học 10 – bộ sách KNTT với cuộc sống thực hiện 3.2 Các công nghệ đã được ứng dụng trong quá trình dạy – học 3.2.1 Hệ thống quản lí học tập LMS: Azota, Quizizz (Tài khoản ở Phụ lục 2) 3.2.2 Học liệu số: Video, Website, file bài giảng PowerPoint, …(Lưu trữ trong phần bài tập của các lớp, xem tài khoản Azota – Phụ lục 2) 3.2.3 Ứng dụng xây dựng bài giảng, bài thuyết trình: PowerPoint, Canva, CapCut, word (Một số sản phẩm của học sinh được tổng hợp ở Phụ lục 3)

280 9 lượt tải
SKKN Giúp học sinh tiếp cận một số bài toán số học, xử lý xâu bằng ngôn ngữ lập trình c++ nhằm nâng cao chất lượng học sinh giỏi môn tin học thpt

SKKN Giúp học sinh tiếp cận một số bài toán số học, xử lý xâu bằng ngôn ngữ lập trình c++ nhằm nâng cao chất lượng học sinh giỏi môn tin học thpt

Sáng kiến kinh nghiệm "SKKN Giúp học sinh tiếp cận một số bài toán số học, xử lý xâu bằng ngôn ngữ lập trình c++ nhằm nâng cao chất lượng học sinh giỏi môn tin học thpt triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: Biện pháp 1: Tìm UCLN bằng phương pháp trừ Biện pháp 2: Tìm UCLN sử dụng thuật toán Euclid Biện pháp 3: Tìm UCLN bằng hàm có sẵn trong C/C++ Biện pháp 4: Kiểm tra số chính phương bằng vòng lặp Biện pháp 5: Kiểm tra số chính phương bằng vòng lặp

357 9 lượt tải
SKKN Ứng dụng VBA trong Excel tạo phần mềm quản lý và lưu trữ văn bản nội bộ tại trường thpt

SKKN Ứng dụng VBA trong Excel tạo phần mềm quản lý và lưu trữ văn bản nội bộ tại trường thpt

Sáng kiến kinh nghiệm "SKKN Ứng dụng VBA trong Excel tạo phần mềm quản lý và lưu trữ văn bản nội bộ tại trường thpt" triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: Đề tài nghiên cứu gồm 3 nhiệm vụ chính: - Nhiệm vụ 1: Thiết kế giao diện quản lý văn bản - Nhiệm vụ 2: Thiết kế Sheet thêm văn bản vào trong thư mục quản lý văn bản, bao gồm các chức năng sau: + Thêm mới + Lưu trữ + Đính kèm tệp tin (file Word, file Excel và file PDF) - Nhiệm vụ 3: Thiết kế sheet tìm kiếm văn bản: với mục đích tìm kiếm văn bản theo một số tiêu chí như: Loại văn bản, số văn bản, nội dung văn bản…

190 3 lượt tải
SKKN Nâng cao năng lực số cho học sinh thông qua việc vận dụng linh hoạt các phần mềm trong quá trình dạy học chương trình Tin học 10

SKKN Nâng cao năng lực số cho học sinh thông qua việc vận dụng linh hoạt các phần mềm trong quá trình dạy học chương trình Tin học 10

Sáng kiến kinh nghiệm "SKKN Nâng cao năng lực số cho học sinh thông qua việc vận dụng linh hoạt các phần mềm trong quá trình dạy học chương trình Tin học 10" triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: 2.1. Lựa chọn hệ thống phần mềm vận dụng trong quá trình dạy học Tin học 10 2.1.2. Lựa chọn phần mềm, công cụ số phù hợp với nội dung dạy học theo từng chủ đề trong chương trình Tin học 10 2.2. Vận dụng linh hoạt các phần mềm vào bài học cụ thể trong chương trình Tin học 10 2.2.1. Vận dụng linh hoạt công cụ số vào Bài 21-Câu lệnh lặp while thuộc chủ đề 5 trong Tin học 10 2.2.2. Đánh giá, nhận xét quá trình vận dụng công cụ số trong dạy học chương trình Tin học 10 và hướng phát triễn toàn ngành giáo dục

290 6 lượt tải
SKKN Vận dụng giáo dục STEM trong dạy học chủ đề tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha (Tin học 10 – sách Cánh Diều) nhằm phát huy năng lực sáng tạo của học sinh THPT

SKKN Vận dụng giáo dục STEM trong dạy học chủ đề tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha (Tin học 10 – sách Cánh Diều) nhằm phát huy năng lực sáng tạo của học sinh THPT

Sáng kiến kinh nghiệm "SKKN Vận dụng giáo dục STEM trong dạy học chủ đề tách ảnh và thiết kế đồ họa với kênh alpha (Tin học 10 – sách Cánh Diều) nhằm phát huy năng lực sáng tạo của học sinh THPT” triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: 1. Thực hiện chủ trương đổi mới phương pháp dạy học của Đảng, Nhà nước và của ngành theo định hướng giáo dục STEM 2.2. Quy trình dạy học theo định hướng giáo dục STEM 1.1. Xây dựng chủ đề STEM trong dạy và học môn Tin học 1.2. Tổ chức dạy học trên lớp theo định hướng giáo dục STEM 1.2.3. Tổ chức hoạt động dạy học

357 9 lượt tải
Sáng kiến kinh nghiệm Một số biện pháp rèn đọc cho học sinh lớp 1 theo bộ sách cánh diều

SKKN Vận dụng phương pháp dạy học STEM để thiết kế một số chủ đề trong dạy - học giúp học sinh yêu thích, hứng thú, tiếp cận nhanh và có hiệu quả đối với chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở môn Tin học lớp 10

Sáng kiến kinh nghiệm "SKKN Vận dụng phương pháp dạy học STEM để thiết kế một số chủ đề trong dạy - học giúp học sinh yêu thích, hứng thú, tiếp cận nhanh và có hiệu quả đối với chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở môn Tin học lớp 10" triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: 1.1.5.1. Lựa chọn nội dung dạy học STEM 1.1.5.3. Xây dựng tiêu chí sản phẩm/giải pháp giải quyết vấn đề 1.1.5.4. Thiết kế tiến trình tổ chức hoạt động dạy học 2.2.1. Cơ sở để xây dựng kế hoạch bài dạy STEM 2.2.3. Giáo án dạy học STEM bài 21: Câu lệnh While

320 4 lượt tải
SKKN Rèn luyện kĩ năng, vân dụng và phát triển tư duy lập trình bằng cách phân tích và mở rộng các bài toán đơn giản

SKKN Rèn luyện kĩ năng, vân dụng và phát triển tư duy lập trình bằng cách phân tích và mở rộng các bài toán đơn giản

Sáng kiến kinh nghiệm "SKKN Rèn luyện kĩ năng, vân dụng và phát triển tư duy lập trình bằng cách phân tích và mở rộng các bài toán đơn giản" triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: 3.1.Chủ đề về số nguyên tố 3.2.Chủ đề về dãy số 3.3.Chủ đề về xâu 3.3.1.Bài toán cơ bản 3.3.2.Bài toán nâng cao cấp độ 1 3.3.3.Bài toán nâng cao cấp độ 2 3.3.4.Bài tập giao về nhà 3.4.Đánh giá

420 6 lượt tải
SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin vào thực hiện các chương trình dạy học

SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin vào thực hiện các chương trình dạy học

Sáng kiến kinh nghiệm "SKKN Ứng dụng công nghệ thông tin vào thực hiện các chương trình dạy học" triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: 1. Xây dựng Phân phối công tác chuyên môn 2. Xây dựng thời khóa biểu trên hệ thống vnedu 3.Thực hiện xây dựng lịch báo giảng 4.Quản lý giáo án 5. Duyệt giáo án của giáo viên 6. Quản lý dạy thay 7. Xây dựng sổ ghi đầu bài điện tử 8. Công Tác quản lý chủ nhiệm 9. Lãnh đạo nhà trường kiểm tra việc thực hiện công tác chuyên môn của giáo viên  

339 2 lượt tải
SKKN Ứng dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu visua foxpro để viết phần mềm in giấy khen tự động

SKKN Ứng dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu visua foxpro để viết phần mềm in giấy khen tự động

Sáng kiến kinh nghiệm "SKKN Ứng dụng hệ quản trị cơ sở dữ liệu visua foxpro để viết phần mềm in giấy khen tự động" triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: 4.1.Thiết lập thông số chương trình và Import dữ liệu 4.1.1Ket thuc 4.1.2. Import dữ liệu HSGTD HSTT 4.1.3. Import dữ liệu HSG trường 4.1.4. Sửa các biểu mẫu 4.1.5. Thông số của chương trình 4.1.6. Danh sách lớp 4.1.7. Lưu dữ liệu 4.1.8. Bổ sung danh sách 4.1.9. Hướng dẫn đưa chữ ký của Hiệu trưởng vào chương trình 4.2.In giấy khen HSG toàn diện, HS tiên tiến, GCN HSG cấp trường 4.2.1.In giấy khen HSG toàn diện, HS tiên tiến 4.2.2.In bảng tổng hợp khen thưởng 4.2.3.Hướng dẫn tạo cơ sở dữ liệu của năm học mới

440 7 lượt tải
SKKN Vận dụng kiến thức số học trong việc lập trình giải các bài toán bằng ngôn ngữ c++

SKKN Vận dụng kiến thức số học trong việc lập trình giải các bài toán bằng ngôn ngữ c++

Sáng kiến kinh nghiệm "SKKN Vận dụng kiến thức số học trong việc lập trình giải các bài toán bằng ngôn ngữ c++" triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: Phần I. Lý thuyết cơ bản 1.1. Các dấu hiệu chia hết cho các số 1.2. Số nguyên tố 1.3. Lý thuyết đồng dư Phần II. Bài tập

324 5 lượt tải
SKKN Xây dựng ngân hàng câu hỏi và hướng dẫn tạo đề kiểm tra đánh giá định kì theo ma trận, bản đặc tả định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh môn tin học cấp thpt

SKKN Xây dựng ngân hàng câu hỏi và hướng dẫn tạo đề kiểm tra đánh giá định kì theo ma trận, bản đặc tả định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh môn tin học cấp thpt

Sáng kiến kinh nghiệm "SKKN Xây dựng ngân hàng câu hỏi và hướng dẫn tạo đề kiểm tra đánh giá định kì theo ma trận, bản đặc tả định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh môn tin học cấp thpt" triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: Phần I. Lý thuyết cơ bản 1.1. Các dấu hiệu chia hết cho các số 1.2. Số nguyên tố 1.3. Lý thuyết đồng dư Phần II. Bài tập

368 7 lượt tải
SKKN Sử dụng cấu trúc dữ liệu set, map, pair và một số hàm trong C++ trong bồi dưỡng học sinh giỏi cho bài toán tìm kiếm, sắp xếp với độ phức tạp O(n) hoặc O(logn)

SKKN Sử dụng cấu trúc dữ liệu set, map, pair và một số hàm trong C++ trong bồi dưỡng học sinh giỏi cho bài toán tìm kiếm, sắp xếp với độ phức tạp O(n) hoặc O(logn)

Sáng kiến kinh nghiệm "SKKN Sử dụng cấu trúc dữ liệu set, map, pair và một số hàm trong C++ trong bồi dưỡng học sinh giỏi cho bài toán tìm kiếm, sắp xếp với độ phức tạp O(n) hoặc O(logn)" triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: 3.1. Kiểu dữ liệu map a, Map là gì b, Khai báo c, sử dụng map d, Ứng dụng kiểu cấu trúc map vào trong các bài toán 3.2. Kiểu dữ liệu Set 3.3. Kiểu dữ liệu pair 3.4. Các hàm lower_bound; upper_bound

489 6 lượt tải
SKKN Thiết kế và ứng dụng trò chơi giải ô chữ trong hoạt động khởi động và củng cố luyện tập ở một số chủ đề môn tin học thpt

SKKN Thiết kế và ứng dụng trò chơi giải ô chữ trong hoạt động khởi động và củng cố luyện tập ở một số chủ đề môn tin học thpt

Sáng kiến kinh nghiệm "SKKN Thiết kế và ứng dụng trò chơi giải ô chữ trong hoạt động khởi động và củng cố luyện tập ở một số chủ đề môn tin học thpt" triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: 2.3. Quy trình xây dựng trò chơi ô chữ Bước 1: Chuẩn bị nội dung từ khóa hàng dọc và từ khóa hàng ngang liên quan Bước 2: Sắp xếp các từ để phác thảo ô chữ tổng quát Bước 3: Biên soạn câu hỏi cho các từ khóa hàng ngang và nêu yêu cầu chốt lại với từ khóa hàng dọc Bước 4: Thiết kế trò chơi ô chữ và chạy thử 2.3.1. Quy trình xây dựng một trò chơi ô chữ bằng phần mềm Violet 2.3.2. Quy trình xây dựng trò chơi ô chữ bằng phần mềm Powerpoint 2016

389 9 lượt tải
SKKN Một số kỹ thuật lập trình cơ bản giúp đạt hiệu quả cao trong bồi dưỡng học sinh giỏi

SKKN Một số kỹ thuật lập trình cơ bản giúp đạt hiệu quả cao trong bồi dưỡng học sinh giỏi

Sáng kiến kinh nghiệm "SKKN Một số kỹ thuật lập trình cơ bản giúp đạt hiệu quả cao trong bồi dưỡng học sinh giỏi" triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: 2.3.1. Kỹ thuật lính canh (Sentinel) 2.3.2. Kỹ thuật đặt cờ hiệu (Flag) 2.3.3. Kỹ thuật nhớ 2.3.4. Kỹ thuật đệ quy 2.3.5. Kỹ thuật chia để trị 2.3.6. Kỹ thuật duy trì mảng sắp xếp

922 8 lượt tải
SKKN Sử dụng phương pháp quy hoạch động để giải một số bài toán có tính truy hồi trong ngôn ngữ lập trình c++

SKKN Sử dụng phương pháp quy hoạch động để giải một số bài toán có tính truy hồi trong ngôn ngữ lập trình c++

Sáng kiến kinh nghiệm "SKKN Sử dụng phương pháp quy hoạch động để giải một số bài toán có tính truy hồi trong ngôn ngữ lập trình c++" triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: Khi nào thì dùng thuật toán quy hoạch động Cài đặt chương trình Các hướng thực hiện quy hoạch động - Quy hoạch động ngược - Quy hoạch động xuôi

222 5 lượt tải
SKKN Sử dụng phần mềm mã nguồn mở nukeviet thiết kế Website cho trường

SKKN Sử dụng phần mềm mã nguồn mở nukeviet thiết kế Website cho trường

Sáng kiến kinh nghiệm "SKKN Sử dụng phần mềm mã nguồn mở nukeviet thiết kế Website cho trường" triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: II.3.2.1. Tiến hành cài đặt mã nguồn NukeViet II.3.2.2. Quản trị hệ thống NukeViet II.3.2.3. Quản trị các Module II.3.2.4. Cài đặt máy chủ Web server II.3.2.5. Làm việc với CSDL MySQL II.3.2.6. Đăng kí tên miền, host và đưa Web lên Internet II.3.2.7. Hướng dẫn sử dụng II.3.2.8. Đánh giá một số kết quả đạt được

433 6 lượt tải
SKKN Một số giải pháp nâng cao hiệu quả dạy học và quản lý học sinh học online tại trường THPT huyện Văn Chấn

SKKN Một số giải pháp nâng cao hiệu quả dạy học và quản lý học sinh học online tại trường THPT huyện Văn Chấn

Sáng kiến kinh nghiệm "SKKN Một số giải pháp nâng cao hiệu quả dạy học và quản lý học sinh học online tại trường THPT huyện Văn Chấn" triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: 2.2.3 Một số kỹ thuật quản lý học sinh học tập trực tuyến a. Kỹ thuật điểm danh học sinh tham gia tiết học trực tuyến trên phần mềm zoom b. Sổ đầu bài trực tuyến 2.2.4 Một số cách giao nhiệm vụ và bài tập cho học sinh trực tuyến a. Sử dụng app.onluyen.vn b.Tạo nhóm “Học tập xã hội” trên Facebook

673 4 lượt tải
SKKN Giáo dục pháp luật An ninh mạng và kĩ năng sử dụng mạng xã hội cho học sinh trường PTDTNT THPT Miền Tây

SKKN Giáo dục pháp luật An ninh mạng và kĩ năng sử dụng mạng xã hội cho học sinh trường PTDTNT THPT Miền Tây

Sáng kiến kinh nghiệm "SKKN Giáo dục pháp luật An ninh mạng và kĩ năng sử dụng mạng xã hội cho học sinh trường PTDTNT THPT Miền Tây" triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: 2.2.1. Tình hình sử dụng mạng xã hội của học sinh dân tộc nội trú Miền Tây 2.2.2. Nguyên nhân dẫn đến thực trạng sử dụng mạng xã hội của học sinh dân tộc nội trú Miền Tây 2.2.3. Giải pháp giáo dục pháp luật về an ninh mạng và kĩ năng sử dụng MXH cho học sinh dân tộc nội trú Miền Tây * Giải pháp chung: - Giải pháp 1: Đề xuất lồng ghép nội dung giáo dục pháp luật về ANM và kĩ năng sử dụng MXH trong xây dựng và tổ chức thực hiện các kế hoạch giáo dục nhà trường - Giải pháp 2: Lồng ghép nội dung giáo dục pháp luật về ANM và kĩ năng sử dụng MXH trong hoạt động giảng dạy chương trình chính khóa - Giải pháp 3: Xây dựng, quản lý và khai thác tủ sách pháp luật trong thư viện nhà trường - Giải pháp 4: Giáo dục thông qua các hình thức trải nghiệm cho học sinh

891 15 lượt tải
SKKN Sử dụng lập trình VBA thiết kế đồ dùng dạy học trên PowerPoint phục vụ hiệu quả vào giảng dạy

SKKN Sử dụng lập trình VBA thiết kế đồ dùng dạy học trên PowerPoint phục vụ hiệu quả vào giảng dạy

Sáng kiến kinh nghiệm "SKKN Sử dụng lập trình VBA thiết kế đồ dùng dạy học trên PowerPoint phục vụ hiệu quả vào giảng dạy" triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: a) Dạng bài học khởi động trò chơi ô chữ: Đầu tiết học giáo viên tổ chức hoạt động khởi động bằng trò chơi ô chữ, nhằm tạo hứng thú cho các em tham gia vui chơi, mở đầu tiết học thoải mái trước khi vào nội dung bài mới b) Dạng bài học điền khuyết chương trình Pascal Khi ứng dụng đồ dùng dạy học dạng điền khuyết vào giảng dạy giúp học sinh hình thành kiến thức lập trình, xác định những thành phần quan trọng còn thiếu trong bài lập trình để hoàn thành chương trình pascal. c) Dạng bài học sắp xếp chương trình Pascal Với dạng bài tập sắp xếp chương trình học sinh sẽ hệ thống lại cấu trúc một chương trình Pascal, trình tự thực hiện để hoàn thành chương trình hoàn chỉnh d) Dạng bài học trắc nghiệm củng cố kiến thức Với dạng bài học này học sinh sẽ củng cố kiến thức, hệ thống lại nội dung bài học, tạo hứng thú cho tập thể lớp tham gia bài học (cá nhân hoặc nhóm) và có các hình thức cộng điểm hoặc khen thưởng cho các em, nhằm thúc đẩy động lực học tập cho học sinh yếu

389 5 lượt tải
SKKN Vận dụng phương pháp sinh để giải một số bài toán liệt kê tổ hợp theo thứ tự từ điển

SKKN Vận dụng phương pháp sinh để giải một số bài toán liệt kê tổ hợp theo thứ tự từ điển

Quá trình tuyển chọn, bồi dưỡng học sinh giỏi môn Tin học là quá trình giáo dục nâng cao, biến những học sinh có tiềm năng thành học sinh có khả năng, những học sinh ít hoặc chưa bộc lộ niềm say mê, hứng thú với môn tin học thành những học sinh say mê, hứng thú với môn Tin học. Trong quá trình này vai trò của người giáo viên rất quan trọng. Quan trọng từ khâu tuyển chọn, dẫn dắt, truyền dạy, uốn nắn đến việc khích lệ sự cố gắng, tích cực và khả năng tự học, tự sáng tạo của học sinh. Phẩm chất, uy tín, năng lực của người giáo viên có ảnh hưởng trực tiếp, quan trọng, thậm chí có tính quyết định đối với quá trình học tập và rèn luyện của học sinh. Do vậy, giáo viên phải tự đào tạo, tự cố gắng hoàn thiện về phẩm chất và năng lực chuyên môn; tâm huyết với công việc, yêu thương học trò và giúp đỡ đồng nghiệp. Giáo viên không chỉ truyền dạy kiến thức mà cao hơn là, dạy cho học sinh cách đi tìm kiến thức, chân lý từ những bài giảng của mình. Đặc biệt đây là lĩnh vực thay đổi và phát triển liên tục. Giáo viên phải cập nhật kiến thức kịp thời mới đáp ứng được yêu cầu phát triển của môn học đặc thù này.

790 8 lượt tải
SKKN Một số giải pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi môn Tin học cấp trung học phổ thông

SKKN Một số giải pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi môn Tin học cấp trung học phổ thông

Sáng kiến kinh nghiệm "SKKN Một số giải pháp nâng cao chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi môn Tin học cấp trung học phổ thông" triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: 2.2.1. Đối với giáo viên a. Sinh test tự động bằng tiện ích b. Thiết lập hệ thống chấm bài online qua mạng LAN c. Thiết lập hệ thống chấm bài online trên mạng WAN d. Tổ chức hoặc liên hệ cho học sinh tham gia các kì thi trực tuyến 2.2.2. Đối với học sinh a. Có kế hoạch học tập của bản thân b. Làm thật nhiều bài để rèn luyện các kĩ năng c. Tiếp thu những kinh nghiệm khi đi thi

489 5 lượt tải
SKKN Khai thác thế mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin nhằm phát huy tính tích cực trong học tập của học sinh

SKKN Khai thác thế mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin nhằm phát huy tính tích cực trong học tập của học sinh

Sáng kiến kinh nghiệm "SKKN Khai thác thế mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin nhằm phát huy tính tích cực trong học tập của học sinh" triển khai gồm các biện pháp nổi bật sau: 3.1.1. Kiểm tra kiến thức về thuật toán đã học nhằm tạo tiền đề cho bài học tiếp theo 3.1.2. Hoạt động thực hiện tìm kiếm thông tin theo nội dung bài mới Bài 6 “Giải bài toán trên máy tính” 3.1.3. Hoạt động xử lí thông tin với các bài toán đơn giản 3.1.4. Hoạt động củng cố kiến thức 3.1.5. Hoạt động giao việc về nhà 3.1.6. Hoạt động tự nghiên cứu và thực hiện dự án qua quá trình trải nghiệm với ngôn ngữ Scratch

891 15 lượt tải
Set your categories menu in Theme Settings -> Header -> Menu -> Mobile menu (categories)
Shopping cart

KẾT NỐI NGAY VỚI KIẾN EDU

Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe và đưa ra giải pháp phù hợp nhất cho vấn đề của bạn.

0886945229

Email

kienedu.com@gmail.com